วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ท่องเที่ยงกรุงปารีส

ปารีสและอิลเดอฟรองซ์

>>> กรุงปารีสถือว่าเป็นนครแห่งแสงสี ศูนย์กลางการออกแบบและแฟชั่นของโลก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นกระจกสะท้อนความเป็นฝรั่งเศสเพียงส่วนเดียวของปารีสซึ่งยังมีคำจำกัดความต่าง ๆ อีกมากมาย สถานที่สำคัญต่างๆ ที่โดดเด่นและเป็นหนึ่งเดียวในโลกสามารถพบได้ที่นี่ อาทิเช่น หอไอเฟล ประตูชัย อนุสรณ์สถาน Panthèon หรือจะเป็นย่านชุมชนที่มีเสน่ห์อย่างม็งต์มาร์ต เลอ มาเร่ส์หรือแซ็งต์ แฌร์แมง เดส์ เปรส์ นอกจากนี้ยังมีผับสไตล์ฝรั่งเศสหรือร้านอาหารนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลกหรือพิพิธภัณฑ์ต่างๆ เช่น ลูฟร์ ออร์เซ่ย์ ศูนย์ศิลปะฌอร์ช ปอมปิดู สถาบันอาหรับศึกษา อีกทั้งพิพิธภัณฑ์ “เฉพาะกิจ” ที่น่าสนใจอีกหลายแห่งเช่น พิพิธภัณฑ์การโฆษณา พิพิธภัณฑ์แฟชั่น พิพิธภัณฑ์ ศิลปะชาวบ้าน ฯลฯ 


1. พระราชวังแวร์ซายส์ (Château de Versailles)  เป็นพระราชวังหลวงแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ที่เมืองแวร์ซายส์ อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปารีส ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของมหานครปารีส พระราชวังแวร์ซายส์เป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และสวยงามแห่งหนึ่งของโลก และนับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคปัจจุบันด้วย


2. พิพิธภัณฑ์ลูฟร์  มีชื่อทางการว่า The Grand Louvre เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกสถานที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงและเก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ทรงคุณค่าระดับโลกเป็นจำนวนมาก เช่น ภาพเขียนโมนาลิซา, The Virgin and Child with St. Anne, Madonna of the Rocks ซึ่งเป็นผลงานของลิโอนาร์โด ดาวินชี หรือภาพ Venus de Milo ของอเล็กซานดรอสแห่ง Antioch เป็นต้น




4. แอวะนู เดส์ ชองป์ส เอลิเซ่ส์ (Avenue des Champs-Élysées) เป็นถนนในเขตที่ 8 ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นย่านการค้าที่ประกอบด้วยโรงละคร คาเฟ่ และร้านค้าหรูหรา ซึ่งถือว่าเป็นย่านช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในปารีส สองข้างทางมีต้นเชสต์นัตที่ได้รับการตกแต่งอย่างงดงาม
อิล-เดอ-ฟรองซ์เป็นชื่อแคว้นที่ตั้งของนครปารีส เป็นสถานที่น่าอยู่อาศัย รายรอบด้วยธรรมชาติอันสวยงาม บ้านเมืองที่อยู่โดยรอบยังมีเสน่ห์น่าหลงใหลในหลายแง่มุม ทั้งเนินเขาเขียวขจีและหมู่บ้านที่สวยงามของ Vallées de Chevreuse หรือจะเป็นป่าไม้ร่มครึ้มที่ ร็องบุยเย่ต์ (Rambouillet) ซึ่งน่าเข้าไปเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ ความงามของแคว้นนี้ยังเป็นที่ดึงดูดศิลปินเอกหลายท่านให้หลงใหลในสีสันและบรรยากาศจนสรรค์สร้างผลงานศิลปะชิ้นเอกฝากไว้ให้ชมอาทิเช่น ภาพวาดภูมิประเทศของเมืองบาร์บิซง โนฌอง-ซูร์-มาร์น หรือโอแวร์-ซูร์-อัวซ์ แคว้นนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมหลายแห่งดังเช่น พระราชวังแวร์ซายส์ ปราสาทโวซ์-เลอ-วิก็งต์ โบสถ์แซ็งต์-เดอนีส์ และที่สำคัญที่นี่คือศูนย์รวมของวิถีชีวิตแบบฝรั่งเศสโดยแท้

                         ♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥-♥







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น